Saturday, February 16, 2019

รีวิว FACE SO! เฟสโซ! เครื่องสำอางสำหรับผิวคนไทย โดยเมคอัพ อาร์ติสท์เกาหลี ระดับ Top List "Mr. Park Tae Yoon" (ปาร์ค แท ยุน)

อันยอง ฮาเซโย ค่ะทุกคนนนน วันนี้แพรเริ่มทักทายกันเป็นภาษาเกาหลีแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องรู้แน่ๆว่าวันนี้ต้องมีอะไรเกี่ยวกับเกาหลีแน่นอนนนนใช่ไหม 5555 ใช่แล้วล่ะ เพราะว่าวันนี้ แพรมีเครื่องสำอางที่ทำขึ้นมาเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะเลยนะคะ ไม่ต้องมาคอยกังวลกับการใช้แป้งพัฟหรือคุชชั่นที่จะทำให้หน้าขาวลอย หน้าเทา หรือหน้าฉ่ำเยิ้ม มันวาว เป็นคราบระหว่างวัน เพราะเฟสโซ! เค้าคิดมาให้แล้วจ้าว่าตอบโจทย์คนไทยที่เจอปัญหาเหล่านี้ได้ เป็น คุชชั่น แป้งพัฟคุมมัน 2018 เลยล่ะ

นี่คือ เครื่องสำอาง FACE SO! ค่ะ แพรได้มาทดลองใช้ทั้งหมด 3 ชิ้นค่ะ 

จะเป็นการรีวิวคุชชั่นเฟสโซ! รีวิวแป้งพัฟเฟสโซ!
รีวิวแป้งโปร่งแสงเฟสโซ! หรือ แป้งโปร่งแสงคุมมัน



FACE SO! (เฟสโซ!) เค้าบอกว่าเป็นเครื่องสำอางสำหรับงานผิว เพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะนะคะ
ได้เมคอัพ อาร์ติสท์จากประเทศเกาหลี ระดับ Top List "Mr. Park Tae Yoon" (ปาร์ค แท ยุน) มาร่วมพัฒนาแป้งพัฟ Asian Super Matte Light Powder และคุชชั่น Asian Perfect Light Cushion ค่ะ

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชิ้น เป็นเนื้อแมตต์ และเน้นควบคุมความมัน เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ และสภาพผิวของคนไทยค่ะ

ผลิตภัณฑ์ของเฟสโซ! เค้าได้รับรางวัลด้วยนะคะซิส เริ่ดมากเว่อร์
1. รางวัลแป้งพัฟคุมมันแห่งปี Iconic Coverage Powder Foundation จากนิตยสารแพรว
2. รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์คุชชั่นประจำปี 2018 จากนิตยสาร Cleo

เรามาดูกันทีละชิ้นเนอะ

FACE SO! Asian Super Matte Light Powder 
ปริมาณ 9.5 กรัม ราคา 755 บาท



แป้งพัฟเฟสโซ! แป้งพัฟคุมมัน2018 ได้รางวัลแป้งพัฟคุมมันแห่งปีมาด้วยค่ะ มี 4 เฉดสีค่ะ สีที่แพรใช้ คือ 01 Beige เป็นสีที่ขาวที่สุดค่ะ แต่แพรว่าเค้าก็ไม่ได้ขาววอกขาวลอยนะ เป็นขาวกลางๆ เฉดเหลือง เหลืองไปนิดนึงสำหรับหน้าแพรด้วยซ้ำ ไม่ต้องกลัวว่าทาแล้วหน้าจะเทาเลยค่ะ 



เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก เนื้อบางเบาค่ะ ทาแล้วเบาสบายผิว ปกปิดได้กลางๆนะ ใครมีรอยสิวรอยดำรอยกระเข้มๆ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ แต่ถ้าใครผิวไม่มีปัญหาอะไร ทาแล้วหน้าจะเนียนมากกกก ขางผ่อง ทาแล้วได้ลุคผิวแมตต์ ไม่มันวาว ไม่เงา ไม่ฉ่ำ ใครชอบผิวแมตต์ เหมาะมากค่ะ 



ในส่วนของการคุมมันนั้น ต้องบอกเลยว่าคุมมันดีมากเว่อร์ ติดทนทั้งวัน ใครผิวมันจงไปซื้อมาใช้ค่ะ แต่แพรผิวผสม จะมีบางช่วงตรงข้างแก้มแห้งบ้างนิดหน่อย ถ้าบำรุงไม่ดีพอ แป้งจะยิ่งไปเน้นรอยแห้งๆทำให้เป็นคราบได้ง่ายตรงร่องแก้มค่ะ


FACE SO! Asian Perfect Light Cushion
ปริมาณ 15 กรัม ราคา 755 บาท 



คุชชั่นเฟสโซ! ได้รางวัลสุดยอดคุชชั่นประจำปี 2018 มาด้วยนะ มี 3 เฉดสี แพรใช้สี 01 Beige 
คุชชันแพรว่าสีไม่เหมือนกับแป้งเลยนะ แป้งจะเฉดเหลือง แต่คุชชั่นเฉดชมพูอมเหลือง แต่แปลกตรงที่ทาบนหน้าแล้วไม่เทา ไม่ลอย สีกลมกลืนกับผิวไปเลย 



ปกปิดรอยดำ รอยแดง รูขุมขนได้ดีกว่าแป้งพัฟค่ะ 


ทาแล้วหน้าไม่เงา ไม่ฉ่ำวาว เหมือนคุชชั่นเกาหลีที่เคยใช้ ใครชอบหน้าแมตต์นี่ใช่เลย ทาแล้วไม่ต้องทาแป้งเลยก็ได้ค่ะ เพราะไม่รู้สึกเหนียวหน้าเท่าไหร่ ค่อนข้างสบายผิว คุมมัน ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อดีค่ะ



FACE SO! Super Fix Matte Finishing Powder 
ปริมาณ 9 กรัม ราคา 655 บาท


เป็นแป้งโปร่งแสง ที่ดูจากตลับสีจะขาวๆ แร่พอทาบนหน้าแล้วไม่มีสีอะไรเลยค่ะ แต่จะช่วยเซ็ททุกอย่างที่เราให้เป็นเนื้อเดียวกัน หน้าจะเนียนใสเลย ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานด้วยค่ะ การควบคุมความมันทำได้ดีมากๆ 


แป้งตัวนี้มีข้อดีอีกอย่างคือ ป้องกันการเกิดคราบระหว่างวันด้วยนะ และไม่ทำให้แป้งหรือรองพื้นที่เราทาไปไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน เป็นแป้งที่แพรชอบมากๆ นี่ติดกระเป๋าออกจากบ้านด้วยทุกวันเลยล่ะ 


แพรสวอทสีทั้ง 3 ชิ้น เปรียบเทียบให้ดูค่ะ



สรุป เฟสโซ! คือเครื่องสำอางที่แพรว่าเหมาะกับสาวๆผิวมันมากเลยนะ เพราะเค้าคุมมันดีมากจริงๆ ใครที่ต้องการผิวแมตต์ ไม่ชอบความฉ่ำวาวเงาๆเยิ้มๆ เฟสโซ!คือใช่อ่ะ เหมาะกับอากาศบ้านเราสุดๆและเฉดสีที่ทำออกมาก็ไม่ได้ขาวจนเกินไปด้วยค่ะ

ใครสนใจไปซื้อได้ที่
EVEANDBOY ,BEAUTRIUM ,Boots ,Beauty24 ช่องทางออนไลน์ Konvy, Beauticool, Lazada และ Shopee และร้านเครื่องสำอางทั่วไป


รายละเอียดเพิ่มเติม
Website
http://www.face-so.com
Facebook : https://www.facebook.com/facesoskincosmetics/
LINE ID : @faceso หรือ คลิก http://line.me/ti/p/%40bsn0647b
Instagram : https://www.instagram.com/facesoskincosmetics/
Twitter : https://twitter.com/facesocosmetics