Friday, July 13, 2018

รีวิว สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวผิวมัน ตอนที่ 2

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้แพรจะมาอัพเดท สกินแคร์สำหรับคนผิวมันเป็นสิวนะคะ นี่ก็เป็นตอนที่ 2 นะ เป็นสกินแคร์ที่แพรใช้ในเดือนนี้ แล้วชอบ รู้สึกว่าถูกกับผิวช่วงนี้ 

ต้องบอกก่อนว่า แพรเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน และเป็นสิวง่ายมากๆ เดือนนึงต้องมีซักครั้ง  ครั้งละ 2-3 เม็ด นี่คือปกติ แต่ถ้าเดือนไหนเจอแจ็คพอท ก็คืออาทิตย์ละเม็ด 2 เม็ด 555 ในเลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่ 

คือถึงแม้จะเป็นสิวง่าย แต่แพรก็ยังชอบที่จะลองโน่นนี่ไปเรื่อยนะ  บางทีใช้อะไรดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังอยากลอง ทำให้มีครีมเยอะมากที่บ้าน ก็ต้องทยอยๆเอามาลองใช้ค่ะ ก็เลยเปลี่ยนสกินแคร์ไปทุกเดือน

วันนี้ก็เลยเอามาอัพเดทกันซะหน่อย ว่าเดือนนี้ใช้อะไรแล้วแฮปปี้กับผิว 


นี่คือทั้งหมดที่นำมารีวิววันนี้ค่ะ 


เริ่มกันที่ขั้นตอนแรกนะคะ 
สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำความสะอาดผิวค่ะ สำคัญมากๆ ทำความสะอาดผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ

แพรว่าผิวที่เป็นสิวง่ายๆ ผิวมันด้วยเนี่ย มันเสี่ยงอุดตันง่ายนะ จากประสบการณ์การรักษาสิวด้วยตัวเองของแพรมานานหลายปี

แพรว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการล้างหน้า จะแต่งหน้ามากน้อยแค่ไหน ต้องล้างหน้าให้สะอาด ถ้าสิ่งที่ควรเสียเงินลงทุน ควรลงทุนกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าค่ะ ถ้าหน้าสะอาด ทาครีมอะไรลงไปมันก็มีประสิทธิภาพนะ

นี่คือ Bifesta ACNE CARE Cleansing Lotion 
ปริมาณ 300 ml.




ชอบตรงที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีสารกันเสียพาราเบน  เช็ดแล้วไม่แสบตา เช็ดเมคอัพกันน้ำได้ดีมาก 

แต่หลังเช็ด จะรู้สึกว่าทิ้งความเหนอะๆไว้นิดนึงนะคะ  แหะๆ ต้องล้างหน้าซ้ำอีกรอบ ถึงจะรู้สึกสบายผิวค่ะ แต่แพรชอบนะ เช็ดแล้วผิวไม่แห้งดี ถึงแม้จะต้องล้างหน้าซ้ำ แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะปกติก็ล้างหน้าต่ออยู่แล้ว แหะๆ

หลังจากเช็ดหน้าทำความสะอาดเมคอัพกันไปแล้ว ก็ต้องใช้เจลล้างหน้าต่อเนอะ  
สำหรับคนผิวมัน เป็นสิว แพรไม่ค่อยอยากให้ใช้พวกสบู่ก้อนๆเลย ส่วนตัวเคยใช้มาหลายแบรนด์ เจอสบู่ก้อนที่อ่อนโยนจริงๆน้อยมาก นับนิ้วมือได้เลย 5555 

ยิ่งใช้สบู่ก้อน หน้ายิ่งแห้ง พอหน้าแห้ง ก็จะผลิตน้ำมันออกมามากอีก วนเวียนวงจรหน้ามันไม่จบ 
แนะนำให้ใช้สบู่เหลว เจลล้างหน้าที่อ่อนโยนดีกว่า ล้างแล้วต้องหน้าไม่แห้งตึงเอี๊ยดๆผิว แพรมีเจลล้างหน้าเยอะมากๆๆๆๆ แต่เดือนนี้หยิบขวดนี้มาใช้บ่อยสุด


นี่คือ DR.WU ANTI-ACNE SYSTEM GENTLE CLEANING GEL WITH NIACINAMIDE 

ปริมาณ 150 ml.  ราคา 1,050 บาท


เป็นเจลล้างหน้าค่ะ แพรเรียกสั้นๆว่าเจลล้างหน้า Dr.Wu สูตร Anti Acne หรือลดสาเหตุการเกิดสิวนี้เอง แบรนด์นี้เป็นเวชสำอางแบรนด์ไต้หวันค่ะ 

ตัวนี้ยังไม่เคยลองใช้มาก่อน แต่อ่านรีวิวมาเค้าว่าบอกว่าดี และดังมากในไต้หวัน  Dr.Wu เป็นหมอผิวหนังที่โรงพยาบาลไต้หวันด้วย ก็เลยสั่งมาลองค่ะ 

[ เนื่องจากเป็นไอเทมใหม่ เลยขอลงรายละเอียดตัวนี้เพิ่มเติมตามที่แบรนด์เค้าให้ข้อมูลไว้ว่า 

นางเป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และกำจัดแบคทีเรีย อ่อนโยน ไร้สารแต่งกลิ่น สำหรับผิวบอบบางมากเป็นพิเศษ Amino acid คงความอ่อนโยนและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ป้องกันการอุดตันของน้ำมันในรูขุมขน โดยไม่ทำลายสมดุลความชุ่มชื้นผิว 

พร้อมวิตามิน B3 Chamomile และสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยลดรอยด่างดำที่เกิดจากสิว และช่วยรักษาสภาพผิวที่ไวต่อการเกิดสิวอย่างสมบูรณ์แบบ ... โอ้วโฮ้คุณสมบัติจัดเต็มเลยค่ะ ]

ปริมาณ 150ml. คือใหญ่มากๆ แม้ราคาจะสูงนิดหน่อย แต่เวลาใช้ ก็ใช้ทีละนิดเอง ทำให้ใช้ได้นานค่ะ คุ้มค่าคุ้มราคา 


เนื้อเป็นเจลสีเขียวอ่อนๆ  แพรชอบกลิ่นนะค่ะ กลิ่นเค้าเหมือน ทรี ที ออย หอมเย็นๆ สดชื่นมากเวลาใช้ 


ขวดนี้ดีตรงที่กดมาครึ่งปั๊ม ล้างได้ทั่วหน้า

หลังล้างไม่แห้งเลย สบายผิว สดชื่น ผิวชุ่มชื้น สมดุล ทำให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป เมื่อหน้าไม่มัน สิวก็จะลดลงด้วยค่ะ ควรมีติดบ้านไว้ 

อันนี้ซื้อได้ที่วัตสัน สำหรับนักช้อปออนไลน์ตามไปที่เฟสบุ๊ค drwu.Thailand หรือ ร้านขายยาหน้าศิริราชค่ะ

ต่อไป จะเป็นขั้นตอนที่พิเศษหน่อยค่ะ ที่ไม่ได้ใช้ทุกวัน จะใช้อาทิตย์นึง 1-2 ครั้ง นั่นก็คือการมาส์กหน้านั่นเองค่ะ 



นี่คือ Garnier Matcha Deep Clean 
ปริมาณ 2×6 ml. (มี 2 ซอง) ราคา 39 บาท




เป็นมาส์กโคลนสีเขียว กลิ่นคล้ายๆชาเขียว 

ซื้อมา 39 บาทมี 2 ซอง ใช้ได้ 2 ครั้ง ตอนทามากบนหน้าจะรู้สึกอุ่นๆ 3 นาทีแล้วล้างออก ดีมากกก แพรจะใช้ก่อนนอนหลังล้างเมคอัพแล้ว หน้าสะอาดดีค่ะ สิวหัวแข็งๆเล็กๆมันหลุดออกมาด้วยบางที 

หลังจากล้างหน้า ก็ตามด้วยโทนเนอร์ค่ะ 


นี่คือ Bioderma Hydrabio Tonique 


ปริมาณ 250 ml. ราคา 890 บาท


แพรชอบเอาไปแช่ตู้เย็นค่ะ เวลาที่เช็ดจะเย็นสดชื่นมากค่ะ กลิ่นก็หอมอ่อนๆแบบสบายมากเลย แพรชอบกลิ่นเค้ามากค่ะ ชอบจริงๆ เป็นลูกรักเลยล่ะ

หลังเช็ดหน้าสะอาดและ สดชื่นมากค่ะ ไม่แห้งตึงผิว ใช้ตอนเช้าก็ช่วยเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นพร้อมรับการแต่งหน้าได้ดีเลยค่ะ ใช้ตอนเย็นก็ช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับครีมบำรุงได้เต็มที่ ดีงาม


เข้าสู่การทาครีมบำรุงแล้วค่ะ 

ผิวมันเนี่ย ควรหลีกเลี่ยงครีมหลายๆชั้น หลายขั้นตอนเนอะ ยิ่งโบกหนักๆเยอะๆ ยิ่งเสี่ยงอุดตัน เอาแค่ครีมที่ช่วยเรื่องสิวและความชุ่มชื้นก็พอแล้ว อันนี้ความเห็นส่วนตัวแพรนะ เพราะทำแบบนี้แล้วมันเห็นผลว่าสิวดีขึ้นจริงๆ  บางทีการทาหลายชั้น แทนที่จะชุ่มชื้น กลายเป็นหน้ามันไปอีก 

ครีมที่เดือนนี้ใช้บ่อยสุด ต้องยกให้เค้าเลย 


La Roche Posay Effaclar Duo(+)
ปริมาณ 40 ml. ราคา 990 บาท



เป็นครีมบำรุงที่เหมาะกับคนเป็นสิวอีกตัวค่ะ อันนี้เป็นสูตรใหม่นะค่ะ ลดรอยแดงจากสิวได้ด้วย 

เนื้อครีมบางเบา ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ตัวเดียวเอาอยู่ค่ะ ไม่ต้องทาครีมอื่นแล้วก็ได้ค่ะ แต่บางคืนนอนดึกมาก ช่วงนี้ดูบอลดึกทุกคืน หน้าจะแห้งบ้าง หลอดนี้เอาหน้าแห้งไม่อยู่ แพรก็จะทาครีมที่ช่วยเรื่องชุ่มชื้นด้วย 

นี่คือ Cetaphil Moisturizing Lotion Face&Body
ปริมาณ 200 ml. ราคา 700 บาท



เนื้อโลชั่น เป็นสีขาวเหลวๆนะคะ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมมากวนใจ เกลี่ยง่ายมากค่ะ ใครผิวมันมากๆ ทาแต่น้อยนะคะ  เนื้อเค้าชุ่มชื้นมาก  ส่วนใครผิวแห้ง ก็โบกเลยจ้า 

แพรจะใช้ทาก่อนนอนเท่านั้นค่ะ ตอนเช้าสำหรับแพร จะมันเกินไปนิดนึง แต่ก่อนนอนแพรก็โบกเยอะเลยค่ะ  นอนห้องแอร์อยู่แล้วไม่มีปัญหาความเหนอะหนะ  ขวดนี้ช่วยเรื่องหน้าแห้งได้ดีมากๆค่ะ ควรมีติดบ้านไว้ 

ก่อนนอน แพรใช้สกินแคร์เท่านี้ค่ะ ไม่ต้องหลายขั้นตอนให้วุ่นวาย เมื่อก่อนแพรทา 10 ตัวก่อนนอน แต่เพราะชีวิตช่วงนี้มันทำขนาดนี้ยาก เพราะทำงานเยอะค่ะ เวลาน้อย เหนื่อยด้วย  และยิ่งทาเยอะ ก็เสี่ยงอุดตันอีก เลยต้องลดขั้นตอนลงบ้างค่ะ และก็รู้สึกว่าผิวดีขึ้นด้วยนะ  สิวอุดตันน้อยลงมากๆ 


มาดูตอนเช้ากันค่ะว่าแพรใช้อะไรบ้าง

ตอนเช้า ก็ใช้ เจลล้างหน้า Dr.Wu เหมือนเดิมค่ะ 
ล้างแล้วตื่นเลย 555 ชอบกลิ่น นี่เสพติดกลิ่นขวดนี้มากๆ หอมเย็นๆ ฟินมากๆ

ตามด้วยเช็ดโทนเนอร์ค่ะ ก็เหมือนเดิมเลย Bioderma ค่ะ 
จากนั้น ทาครีม LaRoche Posay Effaclar Duo(+) 

แล้วทาครีมกันแดด  กันแดดที่ชอบใช้ แพรจะเน้นเนื้อเบาๆค่ะ ไม่ทาครีมเนื้อหนักมาก บ้านเราอากาศร้อนมากๆค่ะ เดี๋ยวหน้าไหลเยิ้ม 555 

นี่คือ Biore UV Aqua Rich SPF50+ PA++++

ปริมาณ 50g. ราคา 450 บาท


เนื้อกันแดด เป็นเจลสีเหลืองอ่อนๆค่ะ กลิ่นก็สไตล์กันแดดบิโอเรเลยค่ะ หอมแอลกอฮอล์ เตะจมูก 
ความรู้สึกขณะใช้ รู้สึกเย็นๆที่ผิวค่ะ แพรชอบเนื้อครีมแบบนี้มากเลย ทาง่าย เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว เหมาะสำหรับหน้าร้อนมากๆค่ะ กันน้ำกันเหงื่อได้ด้วยจ้า ทาไปทะเล ก็รอด ทาทับเมคอัพระหว่างวันก็ได้อีก เริ่ด 

เสร็จจากขั้นตอนนี้ ก็แต่งหน้าต่อได้เลยค่ะ 

และนี่ก็คือสกินแคร์ทั้งหมดที่แพรใช้จริงจังในเดือนนี้ค่ะ หยิบมาใช้บ่อย และใช้แล้วก็ชอบ เลยเอามารีวิวให้ดูกันค่ะ ใครมีผิวคล้ายๆแพร ไปตำเลยค่ะ อิอิ 

ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะคะ 

วันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาดูกันน๊าาา สวัสดีค่าาา