Monday, August 06, 2018

รีวิว Jurlique Revitalising Cleansing Gel

สวัสดีค่าาาทุกคน วันนี้มีคลีนซิ่งเจล แบรนด์ Jurlique มารีวิวให้ทุกคนดูกันค่ะ 

แบรนด์ Jurlique เป็นแบรนด์จากออสเตรเลียค่ะ แพรว่าหลายคนที่ชอบเดินช้อปปิ้งโซนเครื่องสำอางเคาเตอร์แบรนด์ในห้าง ก็คงจะผ่านตากันมาบ้างแน่ๆ แพรนี่เป็นแฟนแบรนด์นี้เลยล่ะ ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ 

แล้วทำไมแพรถึงชอบ Jurlique ใช่ไหม เดี๋ยวแพรขอแนะนำเกี่ยวกับแบรนด์คร่าวๆละกันนะคะ เผื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับ Jurlique จะได้รู้จักแบรนด์เค้ามากขึ้นเนอะ 

เจอร์ลีค เกิดขึ้นมาจากอุดมการณ์และความตั้งใจของ ดร.เจอร์เก้น(Dr.Jurgen Klein) และ อูลรีเก้ ไคล์น (Ulrike Klein) ที่เชื่อในพลังจากธรรมชาติ ตั้งใจอยากจะสร้างผลิตภัณฑ์สกินแคร์ออร์แกนิคที่บริสุทธิ์ โดยการผสมผสานสมุนไพรและธรรมชาติบำบัด เพื่อเชื่อมต่อธรรมชาติและมนุษย์เข้าไว้ด้วยกัน

ตอนนั้นยังไม่มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เกิดจากธรรมชาติที่จะทำให้ผิวสุขภาพดี ทั้งคู่จึงเริ่มค้นคว้าหาสถานที่ ที่ได้ชื่อว่ามีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด และเค้าก็ได้พบเนินเขาแอดิเลดทางออสเตรเลียใต้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์เจอร์ลีค

ดร.เจอร์เก้นและอูลรีเก้ ไคล์น ได้สร้างฟาร์มของตัวเองขึ้น โดยเริ่มการเพาะปลูกวัตถุดิบบนเนินเขาแห่งนี้ และได้ตั้งชื่อแบรนด์ว่า "Jurlique" ซึ่งที่มาก็มาจากชื่อของ ดร.เจอร์เก้นและอูลรีเก้ ไคล์น รวมกันนั่นเอง

ในส่วนของฟาร์มที่ทั้งคู่ได้สร้างขึ้นนั้น เรียกว่า Jurlique Biodynamic Farm คือการพยายามสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อุดมสมบูรณ์และยั่งยืน เค้ามุ่งมั่นที่จะสร้างผืนดินที่ไม่ปนเปื้อนสารเคมี ต้องควบคุมคุณภาพน้ำ อากาศ สิ่งมีชีวิต พืชพรรณและสัตว์ต่างๆ และจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นพิษต่อแม่น้ำและแหล่งน้ำ

การทำฟาร์มแบบไบโอไดนามิก ยังส่งผลดีต่อโลก เพราะเป็นการรักษาแร่ธาตุในดิน รวมไปถึงปกป้องคุณภาพของน้ำ ลดความเสี่ยงต่อสุขภาพ ส่งผลดีต่อผิวพรรณ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารในพืช สมุนไพร ก็เท่ากับว่า อุดมไปด้วยสารอาหารในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ด้วย จึงเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้าของเจอร์ลีค

และนี่ก็เป็นเรื่องราว ประวัติคร่าวๆของแบรนด์เจอร์ลีคนะคะ ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมแพรถึงชอบแบรนด์นี้มากเป็นพิเศษค่ะ 

ต่อไปเรามาดูผลิตภัณฑ์ ที่แพรนำมารีวิววันนี้กันค่ะ 
ซึ่งตัวแพรเอง ได้ทดลองใช้มา 2 อาทิตย์แล้ว

นี่คือ Jurlique Revitalising Cleansing Gel 
ปริมาณ 200 ml. ราคา 1,500 บาท




เป็นคลีนซิ่งเจล เนื้อบางเบา ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นฟอง ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะ น้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกต่างๆ ช่วยให้ผิวสดชื่น  ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางและยังสามารถบำรุงผิวไปในตัว ด้วยสารสกัดจากใบสะระแหน่ ที่ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดและปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื่น 


เหมาะสำหรับผิวธรรมดา และ ผิวผสม 


แพ็คเกจจิ้งสีขาว ดูคลีน สะอาดๆ หรูหรา ตั้งในห้องน้ำแล้วดูดีมากเลย 




เนื้อ เป็นเนื้อเจลใสๆ เนื้อค่อนข้างเหลว คล้ายๆเจลล้างหน้าปกติค่ะ 

มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบธรรมชาติค่ะ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมแรงๆฉุนๆมากวนใจ



ส่วนประกอบด้านหลังกล่อง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาตินะคะ




วิธีใช้  แพรใช้ขณะที่หน้าแห้ง ทั้งที่ยังมีเมคอัพอยู่บนผิวหน้าค่ะ 
กดคลีนซิ่งเจลลงบนฝ่ามือที่หมาดๆ 





แล้วนำมานวดๆวนๆลงบนผิวหน้า เพื่อกำจัดเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆบนหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตาค่ะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ 

สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้า และ ตอนกลางคืน


ผลการทดลองใช้ 
1 สัปดาห์  รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ปกติเวลาล้างหน้าบางครั้งจะรู้สึกแห้งๆตรงช่วงข้างแก้ม เพราะแพรเป็นคนผิวผสมค่ะ จะมันตรงทีโซนและแห้งตรงช่วงแก้ม แต่นี่ไม่แห้งเลย หน้านุ่มมากๆ

ในส่วนของการทำความสะอาดเมคอัพ ทำได้ดีเลยล่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่า แพรแต่งหน้าไม่หนักมาก แต่ง everyday look ก็สามารถทำความสะอาดเมคอัพได้หมดจด เกลี้ยงเลยล่ะ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งเลย 

2 สัปดาห์ ผิวหน้าโดยรวมดูเรียบเนียนขึ้น ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าเลย คือชอบความรู้สึกหลังล้างหน้ามากๆ มันสดชื่น สบายผิว เหมือนไปสปาหน้าเลย ผ่อนคลายผิวมากๆค่ะ 

และสังเกตได้อีกอย่างคือ สิวลดลงด้วย อาจเป็นเพราะทำความสะอาดได้ดีและผิวชุ่มชื้น เมื่อผิวสมดุล สิวก็ลดลง และตัวผลิตภัณฑ์ก็เป็นออร์แกนิคค่อนข้างอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองด้วย


สรุป 
Jurlique Revitalising Cleansing Gel ขวดนี้ แพรชอบมากกกก ชอบ concept ของแบรนด์ ชอบตัวผลิตภัณฑ์ และชอบผลลัพธ์หลังการใช้ ดีไปหมด ไม่มีอะไรจะติจริงๆ ยกเว้นราคาที่อาจจะสูงไปนิดดด แหะๆ 

แต่ก็ถือว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแหล่ะ หน้าเรามีหน้าเดียวเนอะ อยากได้ของดีๆมาดูแลผิวเราก็ต้องลงทุนนิดนึง แพรแนะนำให้ทุกคนไปซื้อมาลองใช้ดูค่ะ แล้วจะติดใจ ในส่วนของแพร แพรจะซื้อมาใช้อีกแน่นอนค่ะ  เอาไปเลย 10/10 




ใครสนใจอยากซื้อมาใช้ ไปที่ร้าน Jurlique ได้เลยค่ะ ไปลองเล่นลองดมกลิ่นเค้าดูก่อน มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำอยู่แล้ว 

เดี๋ยวแพรจะใส่รายละเอียดสถานที่ไว้ให้ค่ะ ใครใกล้สาขาไหนก็ลองดูค่ะ

สถานที่ซื้อ ร้าน Jurlique ทุกสาขา
- Gaysorn Village, ชั้น 2
- CentralWorld, ชั้น 2, Groove Zone
- CentralPlaza Bangna, ชั้น 1
- CentralPlaza Rama 2, ชั้น 1
- CentralPlaza Grand Rama 9, ชั้น 1
- CentralPlaza Ladprao, ชั้น 1
- Maya Chiangmai, ชั้น G