Thursday, March 09, 2023

รีวิว iRobot Roomba Combo j7+ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น 2 in 1 รุ่นใหม่ล่าสุด ฉลาดมากเว่อร์!!!

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ก็กลับมาเจอกับแพร แพรี่แลนด์อีกแล้ว กับการนำไอเท็มเด็ดดวงมาป้ายยากัน บอกเลยว่าไม่ใช่แค่เด็ดดวงธรรมดา แต่เค้าเด็ดดวงเว่อร์วังอลังการมาก เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ฉลาดล้ำเว่อร์ ทั้งดูดฝุ่นและถูพื้น  ครบจบในเครื่องเดียวเลย จากแบรนด์เก่าแบรนด์เดิมและแบรนด์เดียวที่เราเลิฟมาก  iRobot นั่นเอง 


หลายคนที่ติดตามเราจะรู้ว่าก่อนหน้านี้เราใช้ iRobot Roomba i2อยู่แล้ว ชอบมากรักมาก นั่นก็ว่าดีมากแล้วนะ มาเจอรุ่นใหม่ล่าสุดนี้บอกเลยว่าดีมากกว่าเดิมไปอีก ดีขนาดไหน ทำไมเราถึงเลิฟมากก ไปดูกันเลยค่าาา 


นี่คือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba Combo j7+  





ภายในกล่องมีหุ่นยนต์ และด้วยความที่เค้าเป็นรุ่น + ก็จะมาพร้อมแท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ (Clean Base) 




มีคู่มือ ใบรับประกัน ผ้าถูพื้น+น้ำยาถูพื้น  และฟิลเตอร์กรองฝุ่นซึ่งมีสำรองมาให้อีก1ชิ้น อีกชิ้นอยู่ในหุ่นยนต์แล้วค่ะ มีสายไฟ และอะไหล่แปรงปัดข้างมีมาให้อีก1ชิ้น



หุ่นยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ หน้าตาสวยหรูดูแพงมากกก  พรีเมี่ยมสุดๆเลย รุ่นใหม่นี้เค้ามีปุ่มเดียวนะคะ ทำให้ดูเรียบหรูขึ้น วัสดุอะไรก็ดูดีสมราคาค่าตัวเค้าเลยล่ะ 


 


มาค่ะ มาดูวิธีการใช้งานกัน มาพร้อมความใช้งานง่ายอีกเช่นเคย 


นำแท่นชาร์จเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ แล้วนำไปวางชิดผนังหรือกำแพง เว้นระยะให้เค้าสักนิดนะคะ อย่าให้มีสิ่งกีดขวางทางกลับบ้านของเค้า



 จากนั้นนำเจ้าหุ่นยนต์นี้ไปวางบนแท่นชาร์จเลยค่ะ 

กดปุ่ม Clean เพื่อให้หุ่นยนต์เริ่มออกไปทำความสะอาดค่ะ ใช้งานง่ายมากๆเลย 




เค้ามีเซนเซอร์มารอบตัวเลย และมีเซ็นเซอร์กันตกด้วย จะทำงานเมื่อพื้นต่างระดับเกิน 10 cm ขึ้นไป 

ฟังก์ชั่นนี้มีเหมือนกับรุ่น Roomba i2 เช่นกันค่ะ




ด้วยความที่ตัวเครื่องเค้ามีลักษณะเป็นวงกลม ขนาดกระทัดรัด จึงสามารถเข้าไปทำความสะอาดในบริเวณที่เข้าถึงยากได้ เช่น ใต้โต๊ะ ใต้โซฟา หรือ เฟอร์นิเจอรที่สูงเกิน 10 cm  





มีเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละอองที่เรียกว่า Dirt Detect Sensor ที่มีอยู่ในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นของ iRobot เท่านั้น จะทำหน้าที่ตรวจจับฝุ่นละอองตรงบริเวณที่มีฝุ่นเยอะ หรือสกปรกมาก หุ่นยนต์จะทำความสะอาดซ้ำๆจนกว่าจะสะอาด



และสิ่งที่รุ่นนี้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆก็คือ เค้ามาพร้อมระบบทำความสะอาด 4 ขั้นตอน ทั้ง ปัด-ตัก-ดูด-ถู 

ไม่ใช่แค่ดูดฝุ่นอย่างเดียวแล้ว แต่ถูพื้นไปพร้อมๆกันได้เลยจ้าาา ฉลาดล้ำไปอีก


ปัด : ด้วยแปรงปัดด้านข้าง ทำหน้าที่ เลาะขอบกำแพงบ้านและเฟอร์นิเจอร์เพื่อปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ขอบและมุมออกมา



ตัก : ด้วยแปรงยางคู่ที่ทำหน้าที่คล้ายช้อนกับส้อม ที่ต้องตักฝุ่นและสิ่งสกปรก แล้วส่งไปยังถังขยะในตัวเครื่อง ตรงนี้เราถอดเค้าออกมาทำความสะอาดได้ค่ะ





ดูด : ดูดสิ่งสกปรกและฝุ่นเข้าไปเก็บที่ถังเก็บฝุ่นที่อยู่ในเครื่อง ด้วยแรงดูดที่ทรงพลังถึง 10 เท่า สามารถดูดฝุ่นละเอียดได้ ไปจนถึง น็อต ตะปู เล็ก ๆ ได้เลย ถ้าเป็นเครื่องหรือรุ่นทั่วๆไปเราต้องถอดถังเก็บฝุ่นไปเททิ้งใช่ไหมคะ 



แต่รุ่นใหม่ล่าสุดนี้บอกเลยว่าเค้าพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยประหยัดแรงเราไปอีก 

เพราะเค้ามีถังเก็บฝุ่นอัตโนมัติขึ้นมา ฝังอยู่ที่แท่นชาร์จ 



เวลาที่เค้าออกไปทำความสะอาดเสร็จแล้ว เค้าจะกลับแท่นชาร์จและทำความสะอาดตัวเองเลยค่ะ

ฝุ่นและสิ่งสกปรกจะถูกดูดออกมาจากตัวเครื่องไปเก็บที่ถังเก็บฝุ่นนี้โดยอัตโนมัติ 


และถังเก็บฝุ่นอัตโนมัตินี้ก็ใช้ไปยาวๆได้ถึง 2 เดือนกันเลยทีเดียว สายขี้เกียจแบบเราชอบมากกก 2 เดือนเอาไปทิ้ง หรือบ้านใครสกปรกน้อย อยู่ได้หลายเดือนเลย เริ่ด 



และสุดท้ายคือ 

ถู : ด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่ติดบนแผ่นถูพื้น  แต่ก่อนจะถูเราต้องเอาผ้ามาติดที่เครื่องก่อนนะคะ ใช้เสร็จก็เอาไปซักทำความสะอาดได้ค่ะ



ถือเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ล่าสุดและรุ่นแรกของ iRobot ที่ทำได้ทั้งดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อมๆกัน 2 in 1 เลย 

แต่บอกเลยว่าเค้าแตกต่างจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่น 2 in 1 อื่นๆนะ หุ่นยนต์จะเริ่มทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่นบนพื้นพรมก่อน ผ้าถูพื้นจะถูกยกขึ้น เมื่อขึ้นบนพรม เพื่อป้องกันไม่ให้พรมเปียกเลอะเทอะ  




แล้วจึงทำความสะอาดพื้นเนื้อแข็งด้วยการดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อมกัน



 น้ำ 1 ถัง สามารถถูพื้นได้ถึง 92 ตรม. เริ่ดมากๆ ฉลาดสุดๆไปเลย


แต่ยังจ๊ะ ยังไม่หมด เค้ายังฉลาดมากกว่านี้อีก เพราะเค้าสามารถสั่งงานด้วยเสียง หรือกดสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่น iRobot Home ได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของบ้านหรืออยู่นอกบ้าน ก็กดสั่งงานได้เลย



เชื่อมต่อผ่านไวไฟ  เค้าจะหากันจนเจอเอง ง่ายมากๆ ไม่ว่าคุณจะมี iRobot กี่เครื่องก็จะมองเห็นหมดเลยในแอพนี้ค่ะ 


 สามารถตั้งวันและเวลาการทำงานได้ด้วย อยากจะให้เค้าทำความสะอาดบริเวณไหน ห้องไหน ก็ตั้งค่าได้ บอกสถานะแบตเตอรี่ สถานะฟิลเตอร์ สแกนพื้นที่ห้องเราได้ด้วย ทำให้เรากำหนดพื้นที่ให้เค้าไปทำความสะอาดได้ค่ะ 

สะดวกสุดๆ 


และไฮไลท์สำหรับรุ่นใหม่นี้ ก็คือ เค้ามีกล้องหน้ามาด้วยค่าาทุกคน มีกล้องหน้าด้วยระบบนำทาง ที่เรียกว่า Precision Vision 



เค้าจะตรวจสอบวัตถุที่อยู่ตรงหน้า เพื่อหลบหลีก ไม่ให้ชนอุปสรรคต่างๆโดยอัตโนมัติ เช่น รองเท้า สายไฟ มูลสัตว์เลี้ยง 




แต่เราไม่สามารถดูผ่านแอพพลิเคชั่นได้ หรือใช้แทนกล้องวงจรปิดได้นะคะ เพราะ iRobot เค้าคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของเรามากๆนะ แม้แต่เราที่เป็นเจ้าของเครื่องก็ดูภาพเหล่านั้นไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นกล้องที่มีไว้เพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางตรงหน้าเท่านั้น 


เมื่อเค้าออกไปทำความสะอาด และเจอสิ่งกีดขวาง เช่น สายไฟ มูลสัตว์ รองเท้า เค้าจะถ่ายภาพนิ่งส่งมาให้เราผ่านทางแอพ iRobot


เราสามารถเข้าไปดูแล้วตอบคำถามเค้านิดหน่อย ว่าจะให้เจ้าหุ่นยนต์จัดการยังไงในครั้งต่อไป เราจะหยิบออก หรือจะบอกเค้าว่ามันจะอยู่ตรงนั่นถาวรนะ อะไรแบบนี้ค่ะ เห็นไหมล่ะคะ ว่าเค้าฉลาดสุดๆไปเลย ทำให้เราไม่ต้องมาคอยกังวลเวลาเราไม่อยู่บ้าน ว่าเค้าจะเดินชนสิ่งของอะไรไหม สายไฟจะเข้าไปพันใต้ตัวเครื่องไหม เริ่ดมากกก 



เรามาดูในแง่ของการทำความสะอาดบ้าง เราบอกเลยว่านี่เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นที่ฉลาดที่สุดตั้งแต่เราเคยใช้มาเลยค่ะ เค้าทำความสะอาดบ้านเราได้สะอาดจริง พื้นสะอาดเงาเลย ถ้าเราต้องทำเองให้สะอาดขนาดนี้นี่มีหลายชั่วโมงค่ะ เราแฮปปี้มากๆ ชีวิตสะดวกสบายขึ้นเยอะเลย



จะเห็นว่าเจ้าหุ่นยนต์เครื่องนี้ทำความสะอาดบ้านได้สะอาดมากๆเลย พื้นสะอาดมากจน 2 แมวของเราต้องลงไปนอนกลิ้งเล่นที่พื้นได้เลย 


 




สรุป หลังจากที่ได้ลองใช้ iRobot Roomba Combo j7+ มาซักระยะ บอกเลยว่าเลิฟมากกกก ประทับใจทุกสิ่ง น้องเป็นหุ่นยนต์ที่ฉลาดสุดๆ เป็นรุ่นที่ทำออกมาได้ครบเครื่องดีมากๆ ตัวเครื่องก็สวยหรูพรีเมี่ยมวางในบ้านแล้วดีมากกกก แถมใช้งานก็ง่ายมากอีก 


เชื่อมต่อไวไฟสั่งงานผ่านแอพ หรือสั่งงานผ่านเสียงก็ยังได้อีก ที่สำคัญเค้าช่วยเราทำความสะอาดบ้านได้สะอาดจริง พื้นสะอาดมากกกก ทั้งดูดฝุ่นทั้งถูจบครบในเครื่องเดียว ช่วยให้เรา ประหยัดเวลาทำความสะอาดบ้านไปเยอะมาก ปล่อยเค้าทำไป เราก็เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เราอยากทำได้อีกเยอะเลย ดีงามสุดๆ รักมากกก เอาไปเลย 10/10 ไม่หักจ๊ะ 




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือชมสินค้าจริงได้ที่โชว์รูม iRobot วิภาวดีรังสิต 22 และ ช็อป iRobot Care เมกา บางนา ชั้น 2 ค่ะ 

หรือเข้าไปดูที่เว็บไซต์ www.irobotthailand.com  และ Facebook : irobotthailand 



รีวิวแบบคลิปวิดีโอ